Mitsubishi Motors Vietnam

Header

TOP 5 BỘ PHẬN XE CẦN KIỂM TRA SỚM ĐỂ TRÁNH HỎNG HÓC TRÊN HÀNH TRÌNH DÀI

Sau khi trở về từ hành trình dài ngày, xe ô tô của bạn đã trải qua rất nhiều địa hình và điều kiện giao thông khác nhau. Để đảm bảo xe luôn hoạt động bền bỉ và an toàn trong quá trình điều khiển, Mitsubishi Motors Việt Nam khuyên bạn nên thực hiện một số bước kiểm tra và bảo dưỡng cần thực hiện.

1. Thay dầu động cơ và lọc dầu

Sau một khoảng thời gian chuyển dài, dầu động cơ sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hóa, nhiệt phân), tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và các phụ gia được tiêu hao nên sẽ không đảm bảo tính tính bôi dọn dẹp và bảo vệ. Thay mới dầu động cơ là bước quan trọng để giúp tăng tuổi thọ động cơ đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu.

Nên thay thế  dầu động cơ  sau mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng. Nếu không thay thế, dầu động cơ sẽ bị thương, dẫn đến làm tắc mạch dầu bôi trơn, gây ra những tổn hại nghiêm trọng cho động cơ.

2. Kiểm tra lượng thuốc và quá trình sử dụng

Để chuẩn hóa kết quả cho quá trình dài tiếp theo, bạn hãy kiểm tra hiệu suất của lốp và điều chỉnh cho phù hợp. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi lái xe và mức độ ưu tiên hóa tiêu thụ nhiên liệu. Nếu xe có dấu hiệu mòn hoặc hư hỏng, bạn nên thay thế để đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện.

3. Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là yếu tố quan trọng tiên quyết đảm bảo an toàn khi lái xe. Bên cạnh việc làm dầu, Ổn định, các loại lọc theo định kỳ thì quý khách cũng cần chú ý kiểm tra bộ phận phanh xe, đặc biệt là má phanh để đảm bảo an toàn tối ưu. Khi đạp phanh, phanh má sẽ kẹp vào đĩa phanh và tạo lực đẩy xe chạy chậm hoặc dừng chắc chắn. Chính vì thế, bộ phận này dễ bị ăn mòn theo thời gian và phải thay thế thường xuyên hơn đĩa phanh.

Tùy thuộc vào điều kiện đường mà xe chuyển hướng, má phanh có thể bị mòn sớm hơn. Vì vậy, khi bảo dưỡng định kỳ hãy kiểm tra bộ phận này để nắm bắt trạng thái của má phanh và thay thế kịp thời.

4. Kiểm tra hệ thống điện

Trước khi bắt đầu chuyến đi dài tiếp theo, bạn nên kiểm tra tất cả các đèn và thiết bị điện khác trên xe để đảm bảo chúng hoạt động trơn tru. Thay thế các lỗi bóng đèn và kiểm tra pin để tránh những vấn đề không mong muốn khi tham gia giao thông.

5. Kiểm tra hệ thống làm mát

Trải qua thời gian vận hành liên tục, đặc biệt dưới thời tiết nắng nóng, động cơ sẽ luôn ở trạng thái quá nhiệt tạo nước làm mát đi rất nhanh, hệ thống làm mát bị ăn mòn, dẫn đến những hư hỏng vô cùng Gây tử vong cho xe. Nước làm mát cơ khí, đúng như tên gọi, có tác dụng giải nhiệt cho động cơ bằng cách đi nhiệt dư thừa của quá trình cháy trong khi cơ sở đang hoạt động, đảm bảo cơ sở không được quá nhiệt, hoạt động bền bỉ Trầm, chống gỉ và chống mài mòn thân máy.

Để động cơ luôn trong tình trạng được làm mát và hoạt động ổn định, quý khách nên kiểm tra xe thường xuyên và thay nước mới làm mát.

Chương trình ưu tiên tháng 3

Đặc biệt trong  tháng 3  này, khách hàng sở hữu xe Mitsubishi sẽ được các kỹ thuật viên tại văn phòng ủy quyền của Mitsubishi kiểm tra xe miễn phí, giúp bạn xác định tình trạng của xe và những vấn đề cần giải quyết sau những chuyến đi đi dài. Bên cạnh đó là hàng loạt ưu đãi chăm sóc hấp dẫn:

  • Ưu đãi 30% áp dụng cho các loại dây Cua-roa.
  • Ưu đãi 20% áp dụng cho một số phụ tùng hao mòn nhanh (*)
  • Ưu đãi 15% áp dụng cho các loại Ắc quy và Lốp xe Toyo và Bridgestone

Với những bước bảo dưỡng kỹ lưỡng và ưu đãi hấp dẫn từ Mitsubishi Motors Việt Nam mong rằng những bước khuyên ý và chương trình ưu bảo dưỡng sẽ giúp cho khách hàng có thể an tâm rằng chiếc xe của mình sẽ luôn hoạt động bền bỉ và an toàn trên mọi hoạt động.

Để phục vụ khách hàng được chu đáo và tránh lãng phí thời gian chờ đợi của Quý khách, Quý khách có thể đặt lịch hẹn sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng  Mitsubishi Connect+ hoặc đặt hẹn trước thành viên phụ tại các Nhà phân tích Phân quyền của MMV trên toàn quốc.

Về Mitsubishi Motors Việt Nam:

Công ty TNHH Ô Tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là Nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối đầu tiên tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm gần 30 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn đường khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khao khát của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng . Chúng tôi sẽ cung cấp các mẫu xe vận hành vượt trội cho những trang được an toàn đầu tiên.

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 7 mẫu xe tại Việt Nam:

Đồng hành cùng Mitsubishi Motors Việt Nam tại:

mạng lưới www.namauto.com.vn/
Facebook Ôtô Mitsubishi Nam 

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới